Chú ý các căn bệnh hay diễn ra tại mùa hè

Thời tiết mùa hè với đặc điểm độ ẩm và nhiệt độ cao (nóng ẩm) là điều kiện thuận lợi cho sự tồn ở và phát triển của nhiều lần loại vi rút và virus gây căn bệnh.
Sốt virus

Là bệnh thường gặp trong mùa hè, có triệu chứng sốt, ho kéo dài. Mặc dù sốt virus không có gây ra, không ảnh hưởng rất nhiều lần tới tính mạng của trẻ nhưng cần chăm sóc và dinh dưỡng đầy đủ giúp trẻ. Một điều cần phải lưu ý là không được giúp trẻ sử dụng kháng sinh trong các trường hợp này, tránh những tác dụng phụ khi dùng thuốc như rối loạn tiêu hóa, nổi ban hay kháng thuốc. Khi bị sốt virus hãy tới khám ngay tại các cơ sở y tế để có hướng dẫn chữa, đừng nên tự ý mua thuốc chữa.

Tiêu chảy

bệnh tiêu chảy thường xảy ra do không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi gặp phải tiêu chảy, bệnh nhân luôn có biểu hiện trướng bụng, buồn nôn, đại tiện nhiều nước (hơn 3 lần/ngày) bởi vi rút, đặc biệt loại sinh độc tố; bởi virus; có khi vì ký sinh trùng hoặc không tìm được căn nguyên. Trẻ em khi mắc bệnh tiêu chảy, bởi cơ quan tiêu hóa còn non yếu nên rất hiểm nguy.

Ban nhiệt

căn bệnh ban nhiệt (rôm sảy) luôn bắt gặp tại trẻ khi trời nóng. Căn bệnh thường lành tính nhưng gây ngứa ngáy, khó chịu cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu không nên giúp đỡ, căn bệnh rất dễ gây nhiễm khuẩn da, thậm chí nhiễm khuẩn huyết rất nguy hiểm có thể dẫn tới tử vong tại trẻ nhỏ.

viêm nhiễm não Nhật Bản B

Đây là một căn bệnh viêm nhiễm thần kinh gây dịch về mùa hè. Bệnh lan truyền từ súc vật sang người bệnh qua vật trung gian là muỗi. Tỷ lệ tử vong ở bệnh viêm nhiễm não Nhật Bản khá cao; nếu có chữa khỏi thì cũng để lại di chứng thần kinh nặng nề. Khi nhiễm bệnh, trẻ sốt cao, đau đầu, nôn, rối loạn ý thức rồi đi vào hôn mê nhanh chóng. Một số trường hợp có dấu hiệu liệt thần kinh. Nếu thấy trẻ có những biểu hiện Trên, cần thiết nhanh chóng đưa ngay trẻ đến bệnh viện để được khám và điều trị nhằm hạn chế tỷ lệ tử vong và di chứng dưới này.

Ngộ độc thức ăn

Mùa hè, thực phẩm rất dễ hư vì ruồi, muỗi, dễ làm theo lây lan các nguồn bệnh đường tiêu hóa, trẻ lại không ý thức về an toàn vệ sinh thực phẩm... Cần phải dễ bị ngộ độc thực phẩm hơn bất cứ lứa tuổi nào. Khi mắc phải nhiễm độc món ăn, thời gian ủ bệnh rất ngắn, chỉ khoảng từ 30 phút đến 3 giờ dưới bữa ăn. Biểu hiện chung là nôn, đau bụng từng cơn, tiêu chảy liên tiếp (trên 3 lần trong khoảng 4 giờ), rối loạn điện giải, đôi khi cùng với tức ngực, khó thở...

Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét