Tìm hiểu bệnh sùi mào gà ở trẻ em

Tìm hiểu bệnh sùi mào gà ở trẻ em

Mọi người đều cho rằng bệnh sùi mào gà truyền nhiễm theo đường quan hệ tình dục. Thực ra không hẳn là như vậy, bệnh còn lây theo con đường gián tiếp. Đôi khi trẻ em cũng mắc phải bệnh sùi mào gà, do trẻ rất tinh nghịch, không chú ý đến vấn đề vệ sinh, khả năng miễn nhiễm thấp nên rất dễ mắc bệnh.
Bề mặt vùng bị sùi mào gà ở con nít là các nốt nhỏ không đồng đều, ẩm ướt và mềm, các nốt nhú có kích tấc khác nhau, chúng thống nhất lại thành một khối nhô lên có dạng như hoa súp lơ có màu đỏ hoặc màu xám, có chân hoặc có cuống, rất dễ lở loét, có chất dịch rỉ ra, động vào dễ chảy máu, trong kẽ nứt của thương tổn thường sẽ có dịch màu đục hoặc có chất dịch rỉ ra như mủ, mùi hôi, người bệnh cảm thấy ngứa và thường gãi dẫn đến nhiễm trùng thứ cấp.

Sùi mào gà thường phân bố tại môi trường có nhiệt độ thấp ở bộ phận sinh dục, đẵn là các nốt dẹt, trong khi ở môi trường có nhiệt độ rét mướt hơn thì có dạng các u nhú, lúc mới chỉ là các nốt sẩn màu đỏ, dần dần lớn dần lên. Do các kích thích mạn tính liên tục và tình trạng ẩm thấp tại bộ phận nhiễm bệnh của trẻ nên bệnh có khuynh hướng phát triển nhanh chóng, có một số người bệnh do không điều trị kịp thời làm cho các nốt sùi ngày một to và đi vào sâu bên trong thân, sinh ra các đường rò dẫn đến ung thư ác tính 5-40 năm hoặc ung thư đường niệu đạo, thường ngày mụn cóc lớn trong trực tràng có thể gây ra cảm giác buốt mót. Nói chung thời gian ủ bệnh sùi mào gà bình quân là khoảng 3 tháng, thường truyền nhiễm trực tiếp qua đường dục tình.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét