Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà


Rất nhiều người đã từng biết đến căn bệnh sùi mào gà - một trong những căn bệnh tầng lớp gây tai hại rất lớn đến sức khỏe, khả năng sản xuất, thậm chí là tử vong nếu không điều trị kịp thời. Bệnh có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng và trở thành mối lo ngại của cả cộng đồng. Tuy nhiên, kiến thức về bệnh không phải ai cũng hiểu rõ, rất nhiều người còn thắc mắc bệnh sùi mào gà duyên do chính là do đâu? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mọi người hãy theo dõi những thông báo được san sẻ sau đây.


Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội, do một loại virus có tên Human Papollima gây ra. Khi bị nhiễm virus và qua thời gian ủ bệnh nhất định (thường ngày từ 1 - 9 tháng), người bệnh sẽ xuất hiện những nốt u nhú màu hồng hoặc trắng ở khắp bộ phận sinh dục, giống như hoa mào gà…Việc chậm trễ hoặc không tiến hành điều trị, sùi mào gà có thể gây vô sinh hoặc biến chứng dẫn đến ung thư dương vật (ở nam) và ung thử cổ tử cung (ở nữ). Để ngăn chặn căn bệnh này ghé thăm thì việc tìm hiểu nguyên do chính gây ra bệnh là điều cần làm. Xem thêm: sui mao ga co de lay khong

Theo các thầy thuốc Phòng khám đa khoa Khương trung cho biết, bệnh sùi mào gà do lây đốn qua những con đường sau:

Virus sùi mào gà sống rất mạnh mẽ ở môi trường ẩm thấp trong thân thể, ở môi trường bên ngoài rất yếu. Do đó, lây qua đường dục tình là con đường cốt yếu để virus sinh sôi và phát triển.

- Theo thống kê có khoảng hơn 90% trường hợp nhiễm virus sùi mào gà là do lây qua đường tình dục không an toàn với nhiều người, với gái mại dâm… Càng có nhiều đối tác tình dục thì nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà càng cao…

- Virus sùi mào gà không chỉ lây truyền qua con đường dục tình truyền thống (giao cấu dương vật - âm đạo) mà còn lây khi quan hệ bằng hậu môn, bằng miệng (oral sex), qua tuyến nước bọt….
Sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh như chăn màn, bồn cầu, đồ vệ sinh răng miệng, chậu rửa mặt… cũng có thể gây ra lây truyền. Đa phần các trường hợp lây nhiễm này là những người có cùng trong một gia đình. Có nhiều người không biết mình mắc bệnh nên vô tình Sử dụng chung đồ cá nhân với người nhà nên dẫn đến truyền nhiễm cho người khác. Tuy nhiên, tỉ lệ lây này không cao như lây qua đường dục tình.

Do vô tình chạm vào vết thương có chứa virus sùi mào gà trên thân thể người bệnh, đối phương cũng có thể nhiễm bệnh như không.

- Người mẹ đang mang thai, không may bị nhiễm bệnh sùi mào gà có thể lây truyền bệnh sang cho thai nhi (nhiễm sùi mào gà bẩm sinh). Để tránh nhiễm bệnh cho đứa trẻ, các bà mẹ không nên sinh thường qua đường âm đạo mà nên sinh mổ. Nên thông báo về tình trạng bệnh tình của mình để bác sĩ có phương hướng xử lý an toàn nhất.

- Một số trường hợp nặng, sùi mào gà lây lan sâu vào bên trong cổ tử cung và lây truyền sang cho thai nhi. Lúc này, sẽ rất hiểm, virus sùi mào gà có khiến thai phụ sinh non hoặc sảy thai.
Trên đây là những thông tin bổ ích giúp mọi người hiểu rõ bệnh sùi mào gà nguyên nhân chính là do đâu? Mong rằng, mọi người nắm rõ để luôn trang bị cho mình cách phòng tránh sao cho an toàn và hiệu quả nhất, để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và gia đình của mình. Có thể bạn quan tâm: sui mao ga co dan den vo sinh
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét