Lây lan sùi mào gà và cách phòng chống


Sùi mào gà đang được coi là một căn bệnh từng lớp khá nguy hiểm hiện giờ. Bệnh do vius HPV gây nên và có thể gây ra những tác hại khôn lường đối với người bệnh. Theo các chuyên gia, căn bệnh này rất khó điều trị triệt để và cũng rất dễ tái phát. Do đó, cách tốt nhất để bảo vệ chính mình là bạn nên hiểu về những con đường lây của bệnh sùi mào gà để chủ động phòng tránh bệnh.



Theo các thầy thuốc chuyên khoa, sùi mào gà có thể truyền nhiễm từ người này sang người khác duyệt y những con đường sau đây:

1. lây nhiễm qua con đường dục tình
Đây là con đường lây phổ nhất của bệnh sùi mào gà. Thường thì sùi mào gà lây nhiễm do hoạt động dục tình không an toàn. Những người có quan hệ dục tình sứ và không dùng bao cao su thì dễ bị mắc bệnh. Nhiều nam giới vì thói quen “bóc bánh trả tiền” hoặc vì sĩ diện với bạn bè đi mua vui ở bên ngoài mà ngùi ngùi chung sống với căn bệnh kì quái này. Có người chỉ “trót dại” một lần nhưng cũng phải rước họa vào thân. Xem thêm: phòng tránh bệnh sùi mào gà

2. Lây truyền ngoài con đường tình dục
Nhiều người vẫn nghĩ rằng: sùi mào gà chỉ lây lan qua con đường tình dục. Nhưng thực tế không phải như vậy. Ngoài con đường tình dục, sùi mào gà có thể lây truyền theo nhiều cách khác nhau, tỉ dụ như:
- Dùng chung đồ lót, áo quần.
- Dùng chung khăn tắm, bàn chải.
- Dùng chung bồn cầu.
- xúc tiếp trực tiếp với người bị sùi mào gà qua các vết thương hở.
- Truyền từ mẹ sang con khi mang thai…

Để phòng tránh bệnh sùi mào gà, bạn nên giữ an toàn trong sinh hoạt tình dục, tốt nhất là nên chung thủy, không quan hệ lung tung. ngoại giả, cần để ý không mặc chung đồ lót với người khác, tránh các trường hợp có thể bị Tiếp xúc với tiết dịch của người bệnh.

Bên cạnh việc phòng tránh bệnh, bạn cũng nên đi khám sức khỏe định kỳ, làm xét nghiệm ngay trong những trường hợp không an toàn để có thể phát hiện bệnh kịp thời nếu có. Thường thì virus sùi mào gà sẽ ủ bệnh trong khoảng thời kì từ 2 đến 9 tháng, sau đó sẽ phát ra trên cơ thể người bệnh là những u nhú dạng hoa lơ, bề mặt sần. ban sơ, các nốt sần chỉ nhỏ như chiếc kim nhưng nếu không được điều trị, sau thời kì nó sẽ to dần lên, dễ bị trầy loét và chẩy máu. Những tổn thương này có thể dẫn đến nhiễm khuẩn, làm ảnh hưởng đến chức năng sinh dục hoặc có thể lan rộng, phá hủy mô, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của người bệnh. do vậy, khi bị bệnh, bạn cần được điều trị ngay để tránh tình trạng bệnh nặng sinh ra những biến chứng hiểm.

bây giờ, bệnh sùi mào gà đang được điều trị theo nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó, phương pháp ALA - PTD theo công nghệ của Mỹ là phương pháp đương đại đã điều trị thành công cho nhiều người, hạn chế được khả năng tái phát của bệnh. Có thể bạn quan tâm: điều trị bệnh sùi mào gà ở đâu
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét